Pages

Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Những yếu tố quyết định sự thành công của Email Marketing

Những yếu tố quyết định sự thành công của Email Marketing
Email Marketing là một hình thức Marketing trực tiếp trong đó dùng thư điện tử như một phương tiện giao tế với khách hàng. Tuy nhiên làm thế nào để giao tế mà không làm phiền khách hàng, điều này phụ thuộc vào rất nhiều nguyên tố, trong đó việc thiết kế mẫu Email đóng vai trò quyết định đến sự thành công cho chiến dịch.
1. Xác định rõ ràng đích
mục tiêu chiến dịch của bạn là gì: lăng xê, đưa thông tin về sản phẩm mới, cảm ơn hay xin ý kiến về sản phẩm, dịch vụ,… Hãy để Email của bạn hướng người nhận đến một hành động cụ thể như click vào đường link dẫn đến website, click vào form đăng kí,… Bên cạnh đó, đích của chiến dịch quyết định đến hình thức thể hiện Email của bạn.
xac dinh muc tieu chien dich email marketing

mục tiêu của chiến dịch quyết định nội dung và hình thức Email của bạn
2. Nội dung và hình thức Email
Nội dung Email là nguyên tố sẽ đem lại thành công cho chiến dịch của bạn. Bạn nên để nội dung chính, hấp dẫn xuất hiện ngay phần đầu của Email nhằm thu hút sự để ý của người đọc và tùng tiệm thời kì của họ. Bên cạnh đó, hãy đưa ra những thông báo hiệp với những gì người nhân đã đăng kí, nếu không họ sẽ xóa ngay Email của bạn, thậm chí còn liệt bạn vào danh sách Spamer.
Hãy tạo ra những Email nhằm duy trì mối quan hệ với khách hàng như:
  • Cảm ơn khách hàng
  • Hỏi về sự chấp thuận của khách hàng
  • chúc hạ sinh nhật khách hàng
  • Mời tham dự hội thảo
  • Đưa thông tin khuyến mãi, giảm giá, các chương trình đặc biệt
Bạn nên đưa vào một số hình ảnh giúp Email của bạn trở nên sinh động, bắt mắt hơn
thiet ke noi dung email tao an tuong voi nguoi doc

Nội dung và hình thức Email phải tạo ấn tượng với người đọc
3. “Nguyên tắc vàng” trong thiết kế Email
  • Ngắn gọn: Hãy tạo một Email ngắn gọn nhất có thể bởi người đọc không có nhiều thời kì để đọc Email của bạn. Với mỗi bài viết, bạn chỉ cần đưa ra tiêu đề, một đoạn giới thiệu ngắn và một hình cảnh mình họa. Người đọc thấy hấp dẫn sẽ nhấn ngay nút ” đọc thêm” hoặc click vào đường link đến website của bạn.
  • phù hợp với nhận diện thương hiệu: các logo, icon, màu nền, màu chữ dùng trong Email phải phù hợp với các thành phần khác của bộ nhận mặt thương hiệu.
  • Hạn chế file đính kèm: Hạn chế tối đa việc đính kèm file, bạn có thể upload file lên hosting của bạn hoặc các trang khác và chèn đường link đến file vào Email.
  • Không quá rộng: bạn nên thiết kế Email có độ rộng từ 500 – 600 pixel, như vậy sẽ vừa đủ với màn hình của  người xem.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét